Thực Đơn Giảm Cân Bằng Sữa Đậu Nành

giamcan24h

Thực Đơn Giảm Cân Bằng Sữa Đậu Nành

 Sữa đậu nành được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng lại có tính mát. Nhưng không chỉ có vậy mà sữa đậu nành còn được nhiều người biết đến với tác dụng làm giảm cân do đó mà nó được đưa vào thực đơn giảm cân của người béo phì, thừa cân. Chúng ta cùng tìm hiểu thuc don giam can bằng sữa đậu nành để giúp chị em lấy lại được thân hình mảnh mai quyến rũ nhé.


 
Tác dụng giảm cân của sữa đậu nành:

- Ngoài khả năng giúp giảm cân mà chúng ta sắp tìm hiểu thì sữa đậu nành còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
- Sữa đậu nành có khả cân bằng estrogen trong cơ thể nhờ đó mà nó giúp giảm cân hiệu quả. Cân bằng được quá trình này làm lượng mỡ tập trung nhiều ở vùng eo, bụng, đùi, mông phải đảo thải ra ngoài đồng thời ngăn chặn sự hình thành mỡ dưới da…
 
- Trong sữa đậu nành có chứa thành phần protein thực vật và chất xơ giúp duy trì năng lượng lâu hơn, giảm tích mỡ. Ngoài ra nó còn có tác dụng giúp giảm nồng độ cholesterol và giúp phụ nữ có vóc dáng cân đối nhờ tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng.
- Các chất béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành không chỉ ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu mà còn ức chế các chất béo trong ruột và ngăn hấp thu cholesterol. Về bản chất, sữa đậu nành hoàn toàn có thể thay thế các loại sữa khác trongthực đơn giảm cân hằng ngày của bạn mà bạn không cần lo lắng sẽ bị tăng cân hay ảnh hưởng đến vóc dáng.

Bạn lo lắng rằng các loại sữa đậu nành ở ngoài không hợp vệ sinh, hay không chắc chắn về lượng calo chứa trong đó thì giải pháp tốt nhất là bạn nên tự làm sữa đậu nành để an tâm hơn khi sử dụng. Chúng ta cùng học cách làm sữa đậu nành tại nhà nhé:

Sữa đậu nành giúp giảm cân hiệu quả:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300g đậu nành khô, 4 lít nước, 1 bó lá dứa.
Cách làm:
- Đậu nành khô mua ở ngoài chợ về đem nhặt bỏ hạt sâu, mọt, hạt lép rồi cho vào nước lạnh. Ngâm trong khoảng 8 tiếng đồng hồ.
- Sau khi ngâm vo lại cho sạch, xả nước thật kỹ cho đến khi nước trong. Vớt đậu ra để ráo.
- Cho đậu vào máy xay, vừa xay vừa cho nước vào từ từ.
- Khi đậu nhuyễn, cho tất cả vào túi vải, vắt kỹ để lấy phần nước đầu.
- Có thể xay thêm lần nữa để vắt hết nước sữa trong bã đậu.
- Sau khi xay được nước sữa đậu thì cho vào nồi. Lá dứa rửa sạch, cột thành bó, cho chung vào nồi nước sữa đậu.
- Bắc lên bếp nấu sôi trong khoảng 10 phút, vừa nấu vừa khuấy đáy nồi để không bị khét. Chú ý không để sữa sôi mạnh dễ bị trào ra ngoài.
 
Vì đây là phương pháp làm sữa đậu nành để giảm cân nên không cần cho đậu phộng như thường lệ mà chỉ xay đậu nành nguyên chất. Vậy có phải là cứ uống sữa đậu nành là có tác dụng giảm cân? Không hẳn vậy bởi vì cái gì cũng cần một liều lượng thích hợp cùng với sự kết hợp khéo léo thì mới mang lại kết quả như mong muốn. Chỉ khi uống đúng 500ml mỗi ngày, uống không có đường, ăn một chế độ hợp lý, cân đối đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể thì mới có tác dụng giảm cân. Còn nếu uống thoải mái quá nhiều, uống thay nước lọc, hoặc uống cho đường nhiều, ăn chế độ ăn thừa năng lượng, không chịu vận động thì chẳng những không giảm béo mà còn gây béo hơn.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

2 nhận xét: