Lời tiên tri của bà lão mù Vanga về dịch bênh Ebola

giamcan24h

Lời tiên tri của bà lão mù Vanga về dịch bênh Ebola

Hàng triệu người trên thế giới đã bị thuyết phục bởi những dự đoán chính xác của bà và tin rằng bà sở hữu những năng lực siêu nhiên, nhưng ít ai biết được về những bí ẩn xung quanh khả năng tiên đoán trời phú và cuộc đời nhiều nỗi buồn của bà.

Lời tiên tri của bà lão mù Vanga nói rằng năm 2014 là năm của dịch bệnh "phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học”.

Bà lão mù Vanga là ai?

Vanga đã đưa ra rất nhiều lời tiên tri và nhiều trong số đó đã trở thành sự thật, chẳng hạn như vụ tàu ngầm Krusk của Nga chìm dưới nước hay tòa tháp đôi ở Mỹ bị tấn công khủng bố năm 2001,… Năm 2014, khi dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát và nguy cơ lan rộng trên phạm vi toàn cầu thì người ta lại nhớ về lời tiên tri của bà lão mù lòa: “Năm 2014, đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”.

Bà Vanga tên thật là Vangelia Pandeva Dimitrova, là một nhà tiên tri, đồng thời cũng là người chuyên nghiên cứu về thảo dược. Năm 16 tuổi, sau khi bị tai nạn bão cát làm cho mù đôi mắt thì bà Vanga bắt đầu tiên đoán được tương lai. Một nhà tiên tri nói rằng, bà có khả năng tiên tri siêu việt như vậy là do nhận được thông tin từ những hình nhân xa lạ mà người thường không thể nhìn thấy được.


dich-benh-ebola

Nhiều người lo lắng dịch bệnh Ebola và lời tiên tri đang ứng nghiệm

Trong những ngày gần đây, dịch bệnh sốt xuyết huyết Ebola bùng phát gây hoang mang cho người dân trên toàn thế giới. Nhiều người lo sợ rằng lời tiên tri của bà lão mù Vanga đang ứng nghiệm? Mặc dù vậy thì vẫn có điều không đúng trong lời tiên tri này, đó là dịch bệnh virus Ebola không phải bắt nguồn từ chiến tranh hóa học, hay còn có những ẩn chứa khác?

Virus Ebola xuất hiện trở lại hồi tháng 3/2014 tại Guinea, sau đó nhanh chóng lây lan tới Sierra Leone, Liberia và Nigeria. Trong tháng 2 2014 tại các nước Tây Phi, Guinea, Sierra Leone và Liberia đã có những ca bệnh bị nghi ngờ là phát xuất từ bệnh Virus Ebola. Đây là đợt bùng phát virus Ebola tồi tệ nhất trong 40 năm qua, kể từ khi trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh xuất hiện năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Theo Margaret Chan, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã có 1.201 trường hợp nhiễm vi rút Ebola trong đó có 672 trường hợp tử vong ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Dịch bệnh này bùng phát ở Tây Phi đang lây lan một cách nhanh chóng với tỷ lệ tử vong lên tới 90% và có khả năng vượt ngoài tầm kiểm soát.

Virus Ebola gây tổn thương cho người như thế nào?

Khi xâm nhập vào cơ thể, virus Ebola sẽ tạo ra các cục máu đông nhỏ, hình thành trong dòng máu của bệnh nhân khiến máu lưu thông chậm lại. Những cục máu đông sẽ gây tắc mạch máu, tạo thành những đốm nhỏ trên da và phát triển dần theo tiến trình mắc bệnh. Đến giai đoạn cuối, bệnh nhân sẽ bị chảy máu từ miệng, mắt, tai, mũi và những vết hở trên da. Bệnh nhân sẽ chết do mất quá nhiều máu, suy thận hoặc bị sốc.

Đây không phải là bệnh thương gặp nhưng Virus Ebola tấn công hầu hết các cơ quan và mô trong cơ thể con người, trừ xương và cơ xương, gây suy giảm hệ thống miễn dịch, xuất huyết và dễ khiến người bệnh tử vong.

Vi rút Ebola lây nhiễm sang người như thế nào?

Vi rút Ebola lây truyền từ động vật sang người khi tiếp xúc gần với máu, chất tiết của động vật bị nhiễm. Tại châu Phi, vi rút lây truyền khi người lành tiếp xúc với các động vật như tinh tinh, gôrila, dơi ăn quả, khỉ, linh dương và nhím ốm, chết hoặc các động vật trong rừng nhiệt đới.

Vi rút Ebola lây truyền từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với máu, các chất tiết của cơ thể (phân, nước tiểu, nước bọt, tinh dịch) của người mắc bệnh, hoặc các vết xước trên da hay niêm mạc của người lành tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm với các chất tiết của người nhiễm vi rút (quẩn áo, ga trải giường nhiễm bẩn hay kim tiêm đã qua sử dụng).

Triệu chứng mắc bệnh do virus Ebola

Người mắc bệnh do virus Ebola thường xuất hiện các triệu chứng sau: sốt đột ngột, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, đau đầu, đau họng. Tiếp theo là các triệu chứng nôn, ỉa chảy, phát ban, suy thận, suy gan. Một số trường hợp bị chảy máu trong nội tạng và chảy máu ngoài. Thời gian ủ bệnh là từ 2 đến 21 ngày.

Làm thế nào để điều trị Ebola?

Bệnh nhân cần được bù nước với các dung dịch điện giải qua đường uống hay truyền tĩnh mạch.Virus Ebola và virus Marburg "người anh em” của nó được lan truyền khi con người tiếp xúc với các chất dịch cơ thể của người hoặc động vật đã bị nhiễm bệnh. Việc điều trị tiêu chuẩn lúc này chỉ bao gồm quản lý nguồn nước và các biện pháp khác để đảm bảo đảm ngăn chặn, cách ly các bệnh nhân và tẩy rửa thanh trùng giữ vệ sinh môi trường xung quanh mà thôi.

Hiện tại, chưa có phương pháp đặc trị cũng như vacxin phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra. Do vậy, các nhà chức trách cần nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ của bệnh và những biện pháp phòng tránh cho người dân. 

Cách phòng bệnh Ebola

Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh do virus Ebola. Do đó, nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ của bệnh và các biện pháp phòng tránh cho người dân hiện là biện pháp duy nhất để giảm số ca mắc và tử vong do virus Ebola.

Bất kỳ trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nào cũng cần được thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc, giảm nguy cơ tử vong.

Người dân nên đến ngay cơ sở y tế nếu sống trong khu vực có dịch bệnh do virus Ebola hay khi tiếp xúc với người nhiễm hay nghi ngờ nhiễm virus Ebola và xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo, khi đi du lịch người dân tránh tiếp xúc với người mắc bệnh ngoài da. Nếu khách du lịch đã từng ở nơi có trường hợp mắc mới được thông báo, nên theo dõi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh đến ngay cơ sở y tế.

Ngoài ra, cần tránh tiếp xúc với các động vật có nguy cơ cao nhiễm virus Ebola tại khu vực có rừng nhiệt đới, không giết mổ động vật nghi ngờ bị nhiễm bệnh. Thịt và tiết canh của động vật nên được nấu chín kỹ trước khi ăn.

Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bệnh đầu tiên; nhân viên chăm sóc cho người du lịch trở về từ các vùng bị ảnh hưởng nếu thấy xuất hiện các triệu chứng tương tự cần cân nhắc khả năng có thể bị mắc bệnh do virus Ebola.

Thứ trưởng Long khẳng định, đến nay Bộ Y tế đã cung cấp thông tin và khuyến cáo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Ebola để người dân chủ động phòng chống.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: