Thực Đơn Giảm Cân Hiệu Quả

giamcan24h

Thực Đơn Giảm Cân Hiệu Quả

Thuc don giam can hiệu quả được chế biến từ khoai tây và cà chua vì chúng vừa tốt cho sức khỏe, đẹp da mà theo các nhà khoa học thì chùng còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. 
 

Sau đây là thực đơn ăn kiêng với 2 loại quả đơn giản, xin mời các bạn tham khảo nhé:


1. Cà chua

Là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ có tên khoa học là là Lycopesium esculentum thuộc họ Cà. Quả cà chua có nhiều kích cỡ và màu sắc khi chín khác nhau (vàng, da cam, hồng, đỏ…) nhưng cà chua màu đỏ giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất có hoạt tính sinh học nhất.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g cà chua đỏ sống:  Năng lượng khoảng 18kcal, Nước: 95%, Glucid: 2,6%, Lipid:0,2%, Protein: 1%


Ngoài ra, cà chua còn có các thành phần vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin C (40mg/100g), beta-caroten (393μg/100g), lycopen (3.025μg/100g), vitamin K (7,9μg/100g), Kali, Mangan, Magie, đồng, sắt, kẽm và chất xơ hòa tan.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng đặc biệt quan trọng của cà chua đối với cơ thể, giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng, làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, vòm họng… giúp đề phòng các tai biến tim mạch, làm giảm cholesterol máu, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều cà chua sẽ có làn da khỏe, đẹp, giảm nguy cơbéo phì.

Cách chế biến phù hợp:


Cà chua nếu ăn sống thì sẽ giữ nguyên được hàm lượng vitamin C nhưng khi nấu chín lại làm tăng khả năng hấp thụ Lycopen và beta– carotene.

Một vài thực đơn mẫu:

 
+ Nước ép cà chua không đường: 1 cốc 250ml

+ Giá trị dinh dưỡng: 47,5 Kcal

· Súp cà chua thịt nạc băm

Thành phần: cà chua 200g + thịt nạc băm nhỏ 50g + dầu ăn 5g

Giá trị dinh dưỡng: 280 Kcal

Hoặc bạn có thể dùng cà chua nấu canh để đổi bữa.

2. Khoai tây

- Khoai tây là 1 thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá đầy đủ. Theo thống kê, ở Mỹ khoai tây là loại thực phẩm đứng hàng thứ 2 sau sữa.

- Trong 100g khoai tây chứa:  92kcal, 74% nước, 2,0% đạm, 0,0% chất béo, 21,9% chất bột, 1,0% chất xơ

- Ngoài ra, khoai tây còn cung cấp thêm 1 số các acid amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, phosphor, magie….

Cách chế biến phù hợp:

Đối với chế độ ăn giảm cân, tốt nhất bạn nên hạn chế gần như tối đa việc sử dụng dầu, mỡ để chế biến bởi hàm lượng acid béo no, và không no trong dầu mỡ sẽ làm cho việc dự trữ mỡ ở cơ thể bạn tăng lên đồng thời cũng gây tích lũy nhiều cholesterol gây xơ vữa mạch máu và làm cho cơ thể bạn bị lão hóa sớm.

Thực đơn giảm cân chế biến mẫu với khoai tây:

 
- Khoai tây nấu canh sườn heo

- Thành phần: khoai tây 250g+ sườn heo 200g+ dầu ăn 5g ( 1tsp)
 
- Giá trị dinh dưỡng:509Kcal

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: