Cách phòng ngừa và điều trị sẹo do bệnh thủy đậu

giamcan24h

Cách phòng ngừa và điều trị sẹo do bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu (bệnh trái rạ) được biết đến là một bệnh truyền nhiễm do vi rút Varicella – Zoster gây ra. Bệnh thuỷ đậu có thể lây truyền và xảy ra ở mọi lứa tuổi , hay gặp nhất ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, ở những nơi đông đúc như nhà trẻ, trường học... Bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu có nguy cơ để lại sẹo và làm mất thẩm mỹ nếu bị ở mặt hay vùng dễ nhìn thấy.

Thủy đậu điều trị như thế nào? 

- Việc điều trị chính yếu bao gồm tìm các thủ pháp giảm bớt các triệu chứng.

- Hãy nhớ rằng trẻ bị bệnh sẽ có nguy cơ lây truyền cho đến khi mụn nước mới đã ngừng xuất hiện và cho đến khi tất thảy các mụn nước đã đóng vảy. Do đó , những trẻ bị thủy đậu nên ở nhà để tránh lây truyền cho người khác.

- Tránh để trẻ gãi các mụn nước vì tăng nguy cơ nhiễm trùng.

- Cắt ngắn móng tay hoặc đeo bao tay cho trẻ.

- Đoái đến vệ sinh cá nhân sạch sẽ , tìm cách giảm ngứa cho trẻ

- Nếu con bạn Bị đau hay bị sốt , bạn có thể cung Đem cho trẻ một loại thuốc giảm đau nhẹ như paracetamol hoặc ibuprofen. Thực hiện theo các hướng dẫn liều lượng cung cấp theo đúng chỉ dẫn.


Cách phòng ngừa sẹo do bệnh thủy đậu gây ra:

Luôn luôn giữ vệ sinh sạch sẽ: Nhiều người tuy rằng bị thủy đậu không được tắm , tuy nhiên , bạn nên vệ sinh cơ thể , thay áo quần để tránh thủy đậu nặng thêm , và   phòng sẹo lõm thủy đậu   bằng cách dùng lá trà xanh đun lấy nước để lau vùng có thủy đậu. Ngoài ra , bạn cũng nên thay chăn , màn để thủy đậu không có điều kiện phát triển.

Sử dụng kem tại vùng thủy đậu: Bạn có thể tham khảo ý kiến thầy thuốc để sử dụng kem , thuốc giúp làm dịu mụn ngay tại vùng phát ban. Việc ngày song song giúp thủy đậu mau lành , ngoài ra còn giúp bạn giảm ngứa , đau , phòng sẹo lõm do mụn. Kem trị thủy đậu Scar Esthetique có đặc trưng   trị sẹo thủy đậu rất công hiệu.

Kiêng khem đầy đủ: Bệnh thủy đậu kiêng gì? song song kiêng ăn thịt gà , thuỷ sản , đồ nếp , rau muống… để phòng sẹo lõm thủy đậu. Bạn nên ăn thức ăn lành tính như thịt lợn , bí xanh…

Không gãi : Khi thủy đậu với xuất hiện , biểu hiện hàng đầu bạn gặp phải là phát ban , ngứa ngáy. Nhiều bạn không lường trước được khả năng bị thủy đậu nên dùng tay , móng tay gãi khiến mụn bị nhiễm trùng dẫn tới hình thành sẹo lõm. Bởi thế để phòng   sẹo lõm thủy đậu , bạn tuyệt đối không gãi hay dùng tay sờ mụn.

Cách trị sẹo thủy đậu hiệu quả:

Cách trị sẹo do thủy đậu bằng mặt nạ tự nhiên

Đây là phương pháp trị sẹo phổ biến mà các chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng. Những loại mặt nạ trị sẹo thường sử dụng những nguồn nguyên liệu từ rau, củ quả tươi như nha đam, dưa chuột, cà chua,…. Các nguyên liệu này được xay nhuyễn, kết hợp với nhau, tạo thành hỗn hợp thoa đều lên mặt và thường được sử dụng 1-2 lần/tuần.

Ưu điểm của cách trị sẹo do thủy đậu này đó chính là dễ thực hiện, tiện lợi và nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho làn da, dễ da thẩm thấu vào da, giúp da mịn màng và làm giúp làm mờ sẹo. Tuy vậy, nhược điểm của phương pháp này chính là mất khá nhiều thời gian để kiên trì thực hiện, chỉ phù hợp với những vết sẹo nhỏ, ở dạng nhẹ và mới còn đối với trường hợp bị sẹo lớn, ở dạng nặng thì không có tác dụng chữa trị dứt điểm.

Cách trị sẹo do thủy đậu bằng thuốc trị sẹo

Các loại thuốc trị sẹo thủy đậu được bày bán trên thị trường có các thành phần kháng khuẩn, hồi phục nhanh chóng hư tổn da , ức chế quá trình viêm sưng, giúp điều trị sẹo. Thực tế thì những loại thuốc này vô cùng đa dạng, xuất hiện tràn lan khó mà kiểm soát.


Cách chữa bệnh thủy đậu tốt nhất để giúp trị sẹo là lựa chọn thuốc trị sẹo phù hợp đó là tìm đến các bác sĩ tư vấn, lựa chọn sản phẩm tương ứng với tình trạng sẹo của mình, rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Nếu không bạn sẽ gặp một số biến chứng rủi ro nguy hiểm như: nhiễm trùng da, dị ứng, có những tác dụng phụ khác,…  Phương pháp xóa sẹo này chỉ thích hợp với những vết sẹo mới, nhẹ, đối với vết sẹo lâu năm thì không có tác dụng là bao.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: