Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Huyết Áp Thấp

giamcan24h

Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Huyết Áp Thấp

Những người béo phì mang trong mình căn bệnh huyết áp thấp thường có suy nghĩ tiêu cực về chuyện giảm cân. Do thực đơn của những đối tượng này hơi đặc biết đó là phải ăn nhiều, không được bỏ bữa. Điều đó dẫn đến những cản trở khiến nhiều người từ bỏ ý định giảm cân. Nhưng người huyết áp thấp vẫn có thể giảm cân thành công nếu biết cách kết hợp giữa một thực đơn giảm cân phù và một chế độ vận động hợp lý.

 

Thực đơn giảm cân cho người huyết áp thấp cần tuân thủ:

+ Không được bỏ bữa: Nếu bạn muốn giảm cân mà nhịn ăn thì quả thật rất nguy hiểm đối với người huyết áp thấp. Bởi vì nếu bỏ bữa hay khoảng cách giữa các bữa quá xa có thể dẫn đến giảm trương lực mạch máu và giảm hàm lượng đường máu.

+ Với cơ chế giảm khẩu phần ăn đó bạn có thể sẽ cảm thấy đói, những lúc đói bạn nên sử dụng các loại sữa ít béo hoặc các loại trái cây có năng lượng thấp như củ đậu, dưa chuột, cà chua


giam-can-cap-toc.jpg
Nói không với chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh

+ Không được áp dụng các chế độ  
ăn kiêng giảm cân nhanh bởi nó có thể tụt huyết áp bất ngờ và rất nguy hiểm. Vốn bị huyết áp thấp mà bạn lại muốn vội vàng ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng thì đó quả là một ý nghĩ ngu ngốc. Tốt hơn hết bạn nên duy trì chế độ ăn hợp lý 3 - 4 bữa/ngày, ăn giảm khối lượng, và chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày.  Với mục tiêu chỉa nhỏ bữa ăn và ăn rải rác trong ngày nhằm đốt cháy tối da năng lượng sản sinh sau khi ăn, tránh hiện tượng tích mỡ.


+ Trong khẩu phần ăn hằng ngày của những người huyết áp thấp vẫn phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm là bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nên chọn thực phẩm ít năng lượng cho bữa phụ xen kẽ với thực phẩm thường bữa ăn chính vẫn giúp giảm cân và tránh được tình trạng huyết áp thấp sau bữa ăn.
giam-can-cap-toc-3.jpeg
Giảm khẩu phần ăn từ từ

+ Giảm từ từ lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn. Chỉ nên giảm mỗi ngày một lượng ít để cơ thể thích nghi dần. Hơn nữa bạn cũng cần thay thế các món ăn có nguồn gốc động vật bằng các loại rau, củ, quả giàu chất xơ và vitamin.

+ Trong khi chế biến các món ăn cho người huyết áp thấp bạn nên tăng lượng muối ăn so với người bình thường nhưng ở một mức độ vừa phải để vừa nâng chỉ số huyết áp vừa không bị thừa natri dễ dẫn đến suy tim, đặc biệt là ở người cao tuổi.

+ Các bác sĩ cũng khuyến cáo một số thức ăn đồ uống có tác dụng làm tăng huyết áp như: uống cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước nho… Nhưng tùy tình trạng của mỗi người mà chúng ta nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có sự lựa an toàn khi sử dụng phương pháp này.
an-gi-de-giam-can-6.png
Bổ sung các loại rau củ quả

+ Ăn nhiều ngũ cốc, trái cây, các loại rau xanh, ưu tiên sử dụng thịt nạc gà, cá vì rất có lợi cho người huyết áp thấp. Đồng  thời hạn chế tối đa những thực phẩm giàu chất béo như lạc, vừng, thịt mỡ, các món xào rán, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo, đồ ngọt, các thức uống công nghiệp…

+ Còn đồ uống thì nên tránh đồ uống có đường, có gas. Có thể sử dụng cà phê và trà cũng giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp và hỗ trợ giảm cân, nhưng chỉ nên uống ở mức vừa phải không nên uống quá nhiều.


Ngoài một thực đơn giảm cân như trên thì người huyết áp thấp cũng nên vận động để giúp   giảm cân hiệu quả. Những động tác nhẹ nhàng, bài tập đơn giản vào mỗi buổi sáng sẽ góp phần vào thành công lớn của bạn. Tuy không giảm cân nhanh nhưng hãy kiên trì và quyết tâm bạn nhé. Chúc bạn thành công!
Lê Quỳnh
Biên Tập:   Giamcan24h.com

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: