Thực Đơn Giảm Cân Ở Tuổi Dậy Thì

giamcan24h

Thực Đơn Giảm Cân Ở Tuổi Dậy Thì

Cháu chào bác sĩ. Cháu năm nay 15 tuổi, cháu học lớp 10, cháu rất tự ti với cân nặng của mình. Cháu nặng 55kg trong khi chiều cao chỉ có 1m50, cháu biết là mình đang bị thừa cân nhưng cháu lại không dám bỏ bữa hay ăn quá ít vì cháu sợ ảnh hưởng đến học tập. Với chiều cao khiêm tốn của cháu thì cháu muốn  giảm cân xuống còn 45kg ạ.

 
 Nhưng cháu chưa biết có cách nào có thể giảm nhiều như vậy được không nên nhờ bác sĩ tư vấn dùm cháu được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ. (Nguyễn Thị Út Huyền).

Tư vẫn của bác sĩ:
  
Chào cháu!

Theo nhưng thông tin mà cháu vừa trao đổi thì có thể thấy rằng BMI hiện tại của cháu là 24.4, Percentiles 87%, tức là cháu đang ở tình trạng thừa cân. Tuy nhiên, cháu không nên quá lo lắng hay tự ti về điều đó đâu bởi cháu đang ở trong tuổi dậy thì nên đây là giai đoạn phát triển mạnh của chiều cao và còn có nhiều thay đổi.  Trước hết bác khuyên cháu không không nên bỏ bữa hay nhịn ăn mà chỉ cần điều chỉnh
chế độ ăn giảm cân phù hợp với độ tuổi và tăng cường tập luyện để đốt cháy calo dư thừa giúp cơ thể giảm mỡ và tăng chiều cao một cách tối đa là được. Nếu thực hiện kết hợp những điều trên thì chắc chắn vóc dáng của cháu sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
giam-can-tuoi-day-thi-1.jpg
Giảm cân tuổi dậy thì

Để phát triển về chiều cao cháu không nên thực hiện những chế độ ăn kiêng khắt khe mà thay vào đó là cần một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, giàu canxi, khoáng chất và giảm thiểu chất béo, đồ ăn nhanh để cơ thể có đủ chất mà không bị béo phì.

Theo tính toán với chế độ sinh hoạt và ăn uống hiện tại thì cơ thể cháu cần 1659 Kcal/ngày. Và sau đây là một thực đơn giảm cân giúp đảm bảo điều đó mà cháu có thể tham khảo:


Thực đơn giảm cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng, cung cấp 1600Kcal:

Bữa sáng: (Vào lúc 7h)

- Quýt 2 trái lớn (200g).
bun-mong-gio.jpg

- Bún móng giò, dọc mùng: 1 tô (100gr bún, 100gr móng giò, 30gr dọc mùng, gia vị cần thiết)

Bữa trưa: (Vào lúc 12h)

- 2 bát cơm (150g gạo)
 
- Đậu phụ om cà (đậu phụ 90g, cà 50g, dầu 10g)

- Canh cua đồng nấu rau mùng tơi (100g rau mồng tơi nấu với 30 cua đồng)

- 1 quả chuối chín (100g)

Bữa chiều: (Vào lúc 19h)

- 1 bát rưỡi cơm (90g gạo)

- Nộm đu đủ (đu đủ 100g, dầu ăn 5g, lạc 30g, đường 3g, chanh ½ trái)

- 1 khúc cá trắm kho (cá trắm 80g , các loại gia vị cần thiết)

- 1 đĩa bắp cải luộc (bắp cải 100g)
hong-xiem.jpg

- 1 quả hồng xiêm  (100g)

Ngoài ra, chau có thể tự điều chỉnh chút ít trong các món ăn trên sao cho lượng calo tương đương. Tự tạo cho mình một chế độ ăn phù hợp mà vẫn không bị thừa năng lượng.

Chế độ tập luyện:

Ngoài thực hiện thực đơn
giam can tuoi day thi cháu còn phải kết hợp với vận động để vừa giảm cân vừa thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa. Một số môn thể thao rất tốt cho độ tuổi của cháu đó là bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, nhảy dây, đạp xe với yên cao, tập chạy, đi bộ sải dài chân.
bong-chuyen-giam-can.jpg
Chơi bóng chuyền giúp tăng chiều cao

Mỗi ngày cháu hãy giành 30 phút – 1 tiếng để chơi các môn thể thao trên. Nếu làm được như vậy cháu có thể tiêu thụ từ 300-500Kcal mỗi ngày mà cứ 7000Kcal được đốt cháy sẽ giúp cháu giảm 1kg cân nặng.

Ngoài ra cháu cũng cần lưu ý là muốn tăng trưởng chiều cao thì cơ thể cần ngủ đủ giấc, vì khi ngủ là lúc cơ thể được thư giãn và tiết hormon tăng trưởng chiều cao. Cũng đừng quên bổ sung từ 2-2,5l nước vào thuc don giam can cho cơ thể mỗi ngày nhé! Chúc  cháu có thể sớm hoàn thành mục tiêu mà cháu đề ra!


Nguồn: Tư vấn giảm cân

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

2 nhận xét:

  1. leu xong hoi tai nha gia re kết hợp với cách này tốt hơn nhiều so với việc uống thuốc tránh thai này nọ để giảm

    Trả lờiXóa
  2. Thực đơn đầy đủ dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân
    spa giam can hieu qua

    Trả lờiXóa