Tự làm giá treo giày dẹp tiện lợi và đơn giản

giamcan24h

Tự làm giá treo giày dẹp tiện lợi và đơn giản

1. Ý tưởng tạo giá treo giày dép tiện lợi cho lối đi hẹp

Bạn đang sở hữu một căn hộ nhỏ với một lối ra vào chật hẹp không đủ để đặt một chiếc tủ đựng giày dép hay ke giay dep mà bạn thích?Đã bao giờ bạn phải lục tung mọi ngóc ngách để tìm thấy đôi giày của mình chưa? Mỗi ngày, bạn thường đi nhiều đôi giày khác nhau và để chúng lung tung khi bạn bước vào nhà?

Nếu một trong ba câu câu trả lời là có, thì bài viết này chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Một giá treo giày dép được thiết kế khá gọn gàng, ngăn nắp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn giải quyết với những vấn đề trên.


Bạn cần chuẩn bị:

- 1 miếng vải lót bằng chất liệu nỉ

- 4 ốc vít và 2 móc lỗ óc vít

- 2 thanh gỗ dài và 2 miếng gỗ nhỏ bằng nhau

- 1 lọ phun sơn màu trắng

- Tuốc nơ vít

- Keo gián gỗ


Các bước thực hiện:

Bước 1: Khéo léo bôi keo vào đầu các miếng gỗ bé.

Bước 2: Lần lượt ghép dính 4 thanh gỗ lại với nhau để tạo thành một hình chữ nhật như hình vẽ.

Bước 3: Ướm thử móc lỗ ốc vít vào tấm gỗ. Đánh dấu vị trí của lỗ ốc vít gắn với giá treo và lỗ ốc vít gắn với tường. Làm tương tự cho cả 2 bên của giá treo.

Bước 4: Phun sơn trắng lên toàn bộ giá treo. Tiếp theo, cắt nhỏ tấm vải nỉ và dán vào bên trong. Tấm vải nỉ sẽ hạn chế ma sát giữa giày dép và ke treo tuong, giữ giày dép được đẹp và bền lâu hơn. Cuối cùng, sử dụng tuốc nơ vít, ốc vít để gắn chiếc giá vào tường và bắt đầu sử dụng.

Công việc khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ của người làm. Với một móc treo tiện dụng như thế này, bạn có thể thoải mái sắp xếp giày dép của mình một cách ngăn nắp và gọn  gàng mà không sợ ảnh hưởng đến lối đi.

Chúc bạn thành công!

2. Ý tưởng làm mắc treo giày dép đơn giản

Những chiếc mắc treo tiện lợi và xinh xắn như thế này cực kỳ hợp với bộ sưu tập phong phú dép xỏ ngón ngày hè của chị em. Bạn hoàn toàn có thể tự chế rất tiết kiệm, hãy thử nhé!Tận dụng thước kẻ gỗ của con yêu sửa thành mắc áo tiện dụng    


Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Mắc treo quần áo (loại kẽm bọc vỏ nhựa đơn giản).
- Kìm.
- Sơn.
- Giấy bìa in hoa văn đẹp.

Bước 1:

Dùng kìm bấm cắt bỏ cạnh đáy dưới cùng của mắc áo.

Uốn cong hai đầu kẽm tại vị trí vừa cắt.

Uốn gập vuông góc hai bên mắc, gần phần móc trên cùng, cách ra khoảng 3cm - 5cm.

Bước 2:

Làm nhiều khung mắc như bước 1. Sau đó, bạn phun kín sơn cho toàn bộ mắc đã làm. Chờ cho sơn khô.
Tự chế mắc treo giày dép tiện lợi và tiết kiệm 

Bước 3:

Cắt một dải bìa có họa tiết đẹp, rộng bản chừng 3cm - 5cm. Đặt phủ ngang phần gập khung vuông góc. Gấp một đầu ra phía sau và hướng lên trên bám chặt theo cạnh khung. Vòng đầu dải bìa ra phía trước và miết phẳng nếp giá sách treo tường. Làm tương tự với đầu bìa còn lại.

Bước 4:

Cắt bỏ hoặc dán đầu bìa thừa vào thẳng cạnh bìa ngang.

Bước 5:



Đính một chiếc cúc lớn vào giữa phần bìa bọc trang trí trên mắc, cúc có màu trùng với màu họa tiết chính in trên bìa. 

Bạn trang trí tương tự với các mắc còn lại để có được một bộ mắc dép xỏ ngón rất đồng bộ nhé, nó thật dễ dàng để treo trên suốt ngang trong tủ. Bạn còn có thể dùng mắc này treo giày được đấy.

Những chiếc mắc đơn giản mà hữu ích không ngờ, chúng sẽ giúp bạn lưu giữ bộ sưu tập giày dép một cách độc đáo. Chúc các bạn thành công nhé!

Đến với Ketreotuong.org bạn có thể thỏa thích lựa chọn cho mình một chiếc kệ giày dép cá tính, giá sách treo tường, kệ trang trí hay kệ tivi phòng khách phù hợp với mọi thiết kế nội thất . Vui lòng liên hệ 0963.202.265 để được tư vấn thêm nhé!

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: